Gerum Laugaveginn litríkari – aðstoð óskast

Okkur hefur borist eftirfarandi skeyti:

Á morgun, þriðjudaginn 22. júlí, er ætlunin að málað litríkt munstur á u.þ.b. 70 m kafla á Laugaveginum milli Skólavörðustígs og Bergstaðastrætis. Málunin mun fara fram eftir kl. 12 á hádegi þegar lokað hefur verið fyrir bílaumferð um götuna. Ekki verður málað á gangstéttar svo umferð gangandi og hjólandi vegfarenda skerðist lítið.

Búið er að hanna munstrið sem mála skal á götuna en við óskum eftir sjálboðaliðum til að aðstoða okkur við málningarvinnuna. Margar hendur vinna létt verk og við vonumst til að fá góða aðstoð svo ljúka megi verkinu á einum eftirmiðdegi. Þess vegna leitum við til ykkar, stuðningsfólks Sumargatna og bíllauss lífsstíls. Eru einhverjir í ykkar hópi sem hafa tök á því að aðstoða okkur á morgun við að gera Laugaveginn að enn blómlegri göngugötu?

Þetta verkefni stendur og fellur með því að við fáum aðstoð við málunina og þess vegna, til þess að sjá hvort raunhæft sé að ráðast í það, biðjum við áhugasama um að kommenta hér að neðan eða senda tölvupóst á olafur.ingibergsson@reykjavik.is ef þið sjáið ykkur fært að aðstoða okkur.

sumargotur@reykjavik.is

sumargotur

Yfirlýsing Samtaka um bíllausan lífsstíl vegna greiðslumats og bifreiðaútgjalda

Undanfarið hafa borist sífellt fleiri fréttir af því hversu illa fólki gengur að komast í gegnum greiðslumat til að festa kaup á íbúð. Í liðinni viku var fjallað um málið í tengslum við kostnað við samgöngur. Í tengslum við þá umfjöllun vilja Samtök um bíllausan lífstíl koma eftirfarandi á framfæri.

Skv. frétt um málið sem birtist á vef RÚV er gert ráð fyrir kostnaði við samgöngur upp á 74 þúsund krónur á mánuði. Samtök um bíllausan lífsstíl segja þetta fyrirkomulag mjög gagnrýnivert og raunar stórfurðulegt. Því fer fjarri að allir þeir sem vilja kaupa sér eigið húsnæði eigi og reki bíl. Í slíkum tilfellum notast fólk við hjól, tvo jafnfljóta eða almenningssamgöngur sem samgöngutæki.

Samtökin nefna sem dæmi kostnað einstaklings sem átt hefur þrjú reiðhjól á tíu ára tímabili og sinnt öllu nauðsynlegu viðhaldi á hjólunum á þeim tíma. Að meðaltali er kostnaður þessa einstaklings um 2000 kr. á mánuði. Kostnaðurinn getur auðvitað verið ýmis konar og ólíkur milli einstaklinga, en við getum fullyrt að hann fer aldrei upp í 74 þúsund krónur á mánuði.

Græna kortið er dýrasti valkostur þeirra sem nota Strætó daglega á höfuðborgarsvæðinu og kostar 9.300 kr á mánuði. Það sjá allir sem sjá vilja að kostnaðurinn við þessa samgöngumáta kemst ekki nálægt því sem það kostar að eiga og reka bíl. Engu að síður virðast fjármálastofnanir ekki í einhverjum tilvikum vilja taka þetta með í reikninginn þegar þær taka sér úrskurðarvald um framtíðarbúsetu viðskiptavina sinna.

Samtök um bíllausan lífstíl gagnrýna þá stefnu að forsenda þess að geta eignast þak yfir höfuðið sé skuldbinding um að halda áfram að stuðla að hlýnun jarðar.

Bankar og aðrar fjármálastofnanir hafa vald yfir framtíðarmöguleikum almennings til búsetu, bæði hvað búsetuform og staðsetningu snertir. Slíkar stofnanir ættu að taka fullt tillit til þess þegar einstaklingar og fjölskyldur notast við umhverfisvæna og heilbrigða samgöngukosti eins og hjólreiðar, göngu og almenningssamgöngur.

Jafnframt vilja samtökin beina því til slíkra stofnana að sýna samfélagsábyrgð í verki og heiðra eigin umhverfisstefnur með því að hvetja viðskiptavini sína til að taka upp umhverfisvæna samgöngumáta. Þetta mætti til dæmis gera með lægri vöxtum á húsnæðislánum, eða niðurfellingu annarra gjalda.

Reykjavík, 1. júlí 2014

Kosningar 2014

Samtök um bíllausan lífsstíl sendu framboðunum nokkrar spurningar um stefnu þeirra í samgöngu- og skipulagsmálum fyrir sveitarstjórnarkosningarnar 2014. Smelltu á þitt sveitarfélag til að sjá svörin frá framboðum þar.

Sveitarfélög

ReykjavíkAkureyriÁrborgKópavogurReykjanesbær

Spurningarnar

  1. Hvernig ætlið þið að koma til móts við fólk sem kýs umhverfisvænan og heilsusamlegan ferðamáta þannig að það njóti þess samfélagslega sparnaðar sem af honum hlýst?
  2. Hvernig ætlið þið að efla almenningssamgöngur í ykkar sveitarfélagi?
  3. Hvernig má auka hlut hjólreiða í ykkar sveitarfélagi?
  4. Hverjar eru stærstu áskoranirnar í samgöngumálum í ykkar sveitarfélagi?

Ef þú ert í framboði, og þitt framboð er ekki búið að svara, skaltu senda okkur svörin á billaus@billaus.is

Þökkum Clifton Beard fyrir myndina hér að ofan

Samgöngumál í sveitarstjórnarkosningum

Í tilefni komandi sveitarstjórnakosninga vilja Samtök um bíllausan lífsstíl kanna stefnu framboða um land allt í skipulags- og samgöngumálum. Við sendum fjórar stuttar spurningar á flokkana sem bjóða fram á landsvísu. Það eru samt væntanlega fleiri framboð sem við höfum ekki náð til, þannig að ef þú ert í framboði og hefur ekki fengið spurningarnar skaltu endilega senda okkur svör frá þínu framboði á billaus@billaus.is.

Spurningarnar eru eftirfarandi:

  1. Hvernig ætlið þið að koma til móts við fólk sem kýs umhverfisvænan og heilsusamlegan ferðamáta þannig að það njóti þess samfélagslega sparnaðar sem af honum hlýst?
  2. Hvernig ætlið þið að efla almenningssamgöngur í ykkar sveitarfélagi?
  3. Hvernig má auka hlut hjólreiða í ykkar sveitarfélagi?
  4. Hverjar eru stærstu áskoranirnar í samgöngumálum í ykkar sveitarfélagi?

Við bíðum spennt eftir svörum, en þau verða birt hér á vefnum, í Facebook-hóp samtakanna og víðar.

Ályktun aðalfundar samtaka um bíllausan lífsstíl 14. apríl 2014

Samtök um bíllausan lífsstíl er þverpólitískt félag fólks sem hefur það sameiginlega áhugamál að gera bíllausan lífsstíl að vænlegri kosti en nú er.

Bíllaus lífsstíll hefur jákvæð áhrif á lífs fólks og nærumhverfi. Bíllaus lífsstíl er góður fyrir samfélagið, umhverfið og lýðheilsuna. Nauðsynlegt er að gera sem flestum landsmönnum kleift að gera bíllausan lífsstíl að hluta af þeirra lífi.

Bíllausum lífsstíl má m.a. ná fram með því að draga úr niðurgreiðslum til einkabílsins, með eflingu hjólreiða, með eflingu gönguferða, með samgöngustefnu og samgöngusamningum, með öflugum almenningssamgöngum, með innleiðingu bílabanka, þéttingu byggðar og bættri nærþjónustu.

Þessi efling þarf að vera áþreifanleg. Bílastæði þurfa að standa undir kostnaði m.t.t. uppbyggingar, reksturs og lóðarleigu. Hjólreiðastæðum þarf að fjölga og þau þurfa að vera góð. Göngugötur eru góðar fyrir fólk. Fyrirtæki og stofnanir þurfa að setja sér markmið um vistvænar samgöngur. Almenningssamgöngur þurfa að þjóna fólkinu vel. Bílabankar eru góður kostur fyrir þá sem þurfa stundum að nota bíl. Þétting byggðar þarf að vera skynsamleg og ekki bara upp í loftið.

Við skorum á þig ágæti íbúa þess lands, sérstaklega ef þú hyggst á frama í sveitarstjórnarkosningum næsta vor eða að hafa áhrif á þá sem það ætla að gera að taka undir okkar helstu baráttumál og skrá þig í fasbókarhópinn okkar „Samtök um bíllausan lífsstíl“.